จอห์น เทอร์รี่

จอห์น เทอร์รี่ รวบรวมสมัครพรรคพวกเพื่อยื่นเรื่องขอซื้อหุ้นก้อนเล็ก

เคลื่อนไหวจนได้ จอห์น เทอร์รี่ อดีตตำนานกองหลังทีม เชลซี ประกาศรวบรวมสมัครพรรคพวกเพื่อยื่นเรื่องขอซื้อหุ้นก้อนเล็กของทีมดังแห่งกรุงลอนดอนจากว่าที่เจ้าของทีมรายใหม่ในอนาคตแล้วเพื่อการมีส่วนร่วมในการก้าวเดินของอดีตต้นสังกัด

อดีตกัปตันผู้ยิ่งใหญ่แห่ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ หวนกลับมารับงานกับสโมสรอีกครั้งในตำแหน่งที่ปรึกษาทางด้านโค้ชเมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา และหลังจาก เชลซี ถูกบีบให้ขายทีมเนื่องจาก โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวเมืองหมีขาวถูกทางการยูเคประกาศคว่ำบาตรด้วยเหตุผลมีความสนิทชิดเชื้อกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดี รัสเซีย ที่ออกคำสั่งโจมตี ยูเครน ซึ่งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ผ่านพ้นเส้นตายการติดต่อขอยื่นข้อเสนอขอเทคโอเวอร์สโมสรแห่งกรุงลอนดอนจากกลุ่มนายทุนเจ้าต่างๆเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เชลซี

กระทั่งเมื่อวันเสาร์ที่ 19 มี.ค.อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ อังกฤษ ในวัย 41 ปีซึ่งเคยค้าแข้งกับ สิงห์บลูส์ มาตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชน ก่อนย้ายไปแขวนรองเท้ากับ แอสตัน วิลล่า ก็แถลงว่ารวบรวมสมัครพรรคพวกในนาม “ทรู บลูส์ คอนซอร์เทียม” ได้เรียบร้อยแล้วโดยมี แคลร์ ราฟเฟอร์ตี้ อดีตนักเตะหญิงของสโมสรรวมอยู่ในกลุ่มนี้ด้วยเพื่อเรียกร้องการขอซื้อหุ้นก้อนเล็กๆ 10 เปอร์เซนต์ต่อจากเจ้าของใหม่ในอนาคตภายใต้เม็ดเงิน 250 ล้านปอนด์ หรือราว 11,062 ล้านบาท โดยมีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้แฟนบอลมีตัวแทนไปนั่งอยู่ในบอร์ดเพื่อร่วมตัดสินใจต่อการก้าวเดินของสโมสร

“เชลซี มีความสำคัญต่อชีวิตของผมมานานกว่า 22 ปี ผมอยากเห็นประวัติศาสตร์ และผมต้องการปกป้องมรดกของสโมสรที่กำลังจะก้าวไปสู่ยุคใหม่กับผู้คนที่จะเข้ามาสร้างประโยชน์ให้กับสโมสรในระยะยาว และเข้าใจว่าดีเอ็นเอมีความสำคัญอย่างไร” เจที กล่าว

“หลังจากที่ได้พบ และได้ยินกลุ่ม ทรู บลูส์ คอนซอร์เทียม พูดคุยกัน ผมก็รู้ว่าพวกเขามีความเข้าใจ พวกเขาเป็นกลุ่มแฟนบอล เชลซี มาตลอดชีวิต และเป็นผู้ถือตั๋วปีซึ่งเสนอคอนเซ็ปต์เข้าไปช่วยเหลือสโมสรในด้านการบริหารด้วยการเพิ่มแฟนบอลเข้าไปมีส่วนร่วมในบอร์ด”

“มันถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อแฟนบอล เชลซี และเพื่อการปกป้องสโมสรของเรา”

“ผมอยากขอบคุณเจ้าของสนาม เชลซี และกลุ่มแฟนบอล เชลซี ซัพพอร์ตเตอร์ส ทรัสต์ ที่สนับสนุนเรื่องนี้ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการต้อนรับจากผู้ลงทุนที่จะเข้ามาเป็นเจ้าของใหม่ของสโมสร”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ virdelldrilling.com

Releated