ปคบ. จับสาวไลฟ์สด “ขายบุหรี่ไฟฟ้า”

ปคบ. จับสาวไลฟ์สด “ขายบุหรี่ไฟฟ้า” ยึดของกลางกว่า 5 แสนบาท

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ทำการจับตัว น.ส.อริสา (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี ที่อยู่ ต.ละงู อ.ละงู จ.สตูล เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2565 เวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมดังกล่าวได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสงขลา เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 8 ถ.รัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อันเป็นความผิดฐาน “ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคซึ่งห้ามขาย หรือห้ามให้บริการบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า หรือตัวยาบารากู่ น้ำยาสำหรับเติมบารากู่ไฟฟ้า หรือบุหรี่ไฟฟ้า” อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 แก้ไขเพิ่มเติมตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค ( ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 มาตรา 29/9,56/4 และคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคที่ 9/2558 ลง 28 มกราคม 2558” โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ก่อนวันเวลาเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้ากลิ่นกัญชาทางสื่อออนไลน์ ผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook ชื่อบัญขี “Sweet smok” โดยการติดต่อสนทนา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้วางแผนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพรางตัวเป็นลูกค้าได้สั่งซื้อสินค้าทางสื่อออนไลน์ โดยตกลงซื้อขายสินค้าดังกล่าว และทำการสืบสวนควบคู่กัน จนทราบว่า บ้านเลขที่ 8 ถ.รัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นสถานที่ไลฟ์สดขายบุหรี่ไฟฟ้าและเก็บสินค้าบุหรี่ไฟฟ้า ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงทำการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดสงขลา และได้นำหมายค้นงศาลจังหวัดสงขลา ที่ ค.221/2565 ลงวันที่ 5 ส.ค.65 มาเพื่อค้นบ้านเลขที่ 8 ถ.รัตนวิบูลย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระหว่างทำการตรวจค้นพบ น.ส.อริสา กำลังเตรียมไลฟ์สด อยู่ในบ้านดังกล่าว จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยได้ตรวจยึดเป็นของกลาง ดังนี้

ปคบ. จับสาวไลฟ์สด “ขายบุหรี่ไฟฟ้า”

1. น้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 500 ขวด,
2.เครื่องบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 50 เครื่อง
3.อุปกรณ์สำหรับบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 40 ชิ้น
4.หัวน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 300 ชิ้น
5.อุปกรณ์สำหรับไลฟ์สดขายบุหรี่ไฟฟ้า จำนวน 20 ชิ้น

รวมของกลางมูลค่าประมาณ 500,000 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. ขอเตือนว่าบุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ถึงแม้ว่าจะเป็นน้ำยาที่ทำจากกัญชายังเป็นสินค้าที่ผิดกฎหมายอยู่ ประกอบกับเป็นอัตรายต่อสุขภาพอีกด้วย

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ virdelldrilling.com

ufa slot

Releated